Tìm hiểu về Landing Page

Tìm hiểu về Landing Page – Có lẽ khái niệm Landing Page không còn xa lạ gì với dân Marketing online, tuy nhiên với những người mới thì mỗi khái niệm đều cần phải được tìm hiểu rõ ràng. Vậy Landing Page là gì?

Tìm hiểu Landing Page

Tìm hiểu về Landing Page

Landing Page là gì?

Landing Page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên mạng. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng đạt được thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

Landing page có 3 loại phổ biến nhất

Trang con – Là 1 trang con bên trong 1 website, ví dụ  dịch vụ làm website.
Pop-up – Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
Microsite – website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain).

Lợi ích của Landing Page

Landing Page là gì

Một trong những yếu tố về việc tiếp thị kỹ thuật số chính là việc điều hướng người dùng tới một trang đích của bạn trên Website. Từ đó sẽ chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Nó thể hiện tất cả những thông tin mà người dùng đang muốn tìm kiếm và sẽ khuyến khích họ thực hiện một hành động như mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ nào đó mà chúng ta cung cấp.

Landing Page thúc đẩy thương hiệu của bạn

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn phụ thuộc vào tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao việc thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người dùng, xây dựng thương hiệu lên đó.

Landing Page giúp bạn hiểu khách hàng

Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ được người dùng một cách tốt nhất. Các thông tin mà họ cung cấp sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai. Bạn có thể sắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn được tốt hơn do đó sẽ tạo ra các kết quả tốt hơn.

Xây dựng Landing page hiệu quả

Tìm hiểu về Landing Page

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

  • Thiết lập MỤC TIÊU cụ thể cho trang web bán hàng
  • Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
  • Tối ưu hóa NỘI DUNG phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay…
  • Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập

Việc tạo một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được người dùng click vào website một cách tốt hơn. Một điều quan trọng chính là tiêu đề của bạn phải rõ ràng phù hợp với những chiến dịch liên kết hay quảng cáo đã nói.

Đó chính là lý do họ click vào quảng cáo ở nơi đầu tiên. Một tiêu đề hấp dẫn kích thích người dùng bắt buộc phải truy cập vào Website để đọc thêm cuối cùng là họ sẽ sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn.

Tối ưu hóa NỘI DUNG phù hợp với khách hàng mục tiêu

Làm cho các trang đích của bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm đồ họa, hình ảnh và vi SEO mà bạn muốn thu hút người dùng tham gia vào một hoạt động nào mà mình mong muốn.

Những yếu tố này cần dẫn đến hành động của người dùng. Tránh việc đưa những thông tin khiến cho người dùng bị phân tâm, không đúng với mục đích nội dung nói đến.