Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Sau khi đăng ký tài khoản Getresponse, giờ là lúc chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những tính năng của Getresponse.

I. Tạo chiến dịch Email Marketing

Trước tiên chúng ta sẽ đăng nhập vào Getresponse.com bằng tài khoản đã đăng ký. Bạn hãy nhấn vào Dashboard để trở về bảng điều khiển chính của hệ thống.

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Tiếp theo chúng ta sẽ đến “Your current campaign” và bắt đầu tạo chiến dịch mới. Hãy click chuột vào hình tam giác như hình dưới rồi nhấn “Create Campaign

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Lưu ý: Đặt tên chiến dịch bằng chữ thường và không có khoảng cách giữu các chữ (phần tên này chỉ để mình hiểu).

Trình duyệt sẽ đưa bạn đến trang tạo chiến dịch, hãy điền tên chiến dịch và nhấn “Create Campaign“.

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Vậy là chúng ta đã tạo được chiến dịch của mình rồi. Tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập cho chiến dịch vừa tạo.

II. Thiết lập các thông số cho chiến dịch Getresponse

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Hãy nhấn vào “Edit Campaign Settings” để bắt đầu thiết lập các thông số cho chiến dịch.

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Tại đây sẽ có 3 tab chính bạn cần quan tâm là General, Profile, Permission. Ứng với mỗi tab này sẽ lại có rất nhiều thông số bên trong. Giờ chúng ta sẽ tìm hiểu từng tab một.

1. General

  • Campaign Name: Tên của chiến dịch, chúng ta có thể điều chỉnh lại hoặc để nguyên.
  • Campaign Language: Ngôn ngữ sử dụng cho chiến dịch.
  • Notifications: Thông báo khi có 1 người quan tâm đăng ký nhận email của chiến dịch. (Chúng ta cần phải đăng ký email để nhận thông báo)
  • Postal address: Địa chỉ bưu điện của chúng ta. Chúng ta có thể chỉnh sửa cũng như lựa chọn cách hiển thị địa chỉ.
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

2. Profile

  • Campaign title: Tiêu đề của chiến dich, bạn đánh vào tiêu đề của chiến dịch đó.
  • Category: Lựa chọn chuyên mục của chiến dịch theo phân loại có sẵn.
  • Campaign description: Mô tả về chiến dịch. Chúng ta sẽ viết mô tả cho chiến dịch đó.
  • Logo: Chúng ta sẽ upload logo của chiến dịch lên hoặc lựa chọn hình ảnh sẵn có mà Getresponse đã cho. Hoặc chúng ta cũng có thể đưa đường link ảnh có sẵn trên mạng thành logo bằng cách điền vào “Link your logo to your website. Enter URL here”.  
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse

Ngoài ra chúng ta cũng cần chú ý phần dưới đây

Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
Tạo chiến dịch và thiết lập các thông số Getresponse
  • Confirmation page: Đây là trang được đưa đến sau khi khách hàng đăng ký nhận tin của chúng ta thành công.
  • Unsubscribe page: Trang này là trang lần đầu tiên khi khách hàng nhấn vào hủy đăng ký nhận tin.
  • Unsubscribe success page: Trang này là trang được đưa đến sau khi khách hàng hủy đăng ký nhận tin thành công.

3. Permission

  • Enable confirmed opt-in: Nếu muốn cho khách hàng khi đăng ký, phải xác nhận lại bằng email của họ thì ta tick 2 ô bên cạnh: Email subscriptions và Web subscriptions. Còn nếu không muốn khách hàng phải xác nhận bằng email của họ mà chỉ muốn họ đăng ký xong là nằm trong danh sách email của chiến dịch thì ta bỏ tick.
  • Confirmation message: Đây là cấu hình về email xác nhận lại việc đăng ký của khách hàng. Chúng ta sẽ chọn 1 email chính để nhận reply và tiêu đề của bức thư khi gửi đi theo mẫu. Chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 email theo ý của chúng ta bằng cách nhấn vào “Customize confirmation message”.
  • Confirmation page: Đây là trang khi mà khách hàng nhấn vào link để xác nhận việc họ đăng ký làm thành viên list email của chúng ta. Có 2 lựa chọn, 1 là sử dụng mặc định của Getresponse, 2 là sử dụng đường dẫn của chúng ta.

Như vậy, qua bài này các bạn đã biết cách tạo chiến dịch email marketing, tùy chỉnh các thông số cho phù hơp. Bài tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo Form để nhận email của khác hàng.

Chúc các bạn thành công!